Music Match

Homebrew Talk - Beer, Wine, Mead, & Cider Brewing Discussion Forum

Help Support Homebrew Talk - Beer, Wine, Mead, & Cider Brewing Discussion Forum:

This site may earn a commission from merchant affiliate links, including eBay, Amazon, and others.
Thành phố Đà Nẵng từ lâu đã nổi tiếng là thiên đường du lịch miền Trung, không chỉ được biết đến bởi đông đảo du khách trong nước mà còn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng những du khách quốc tế. Có rất nhiều địa điểm tham quan tuyệt vời đã in lại vô vàn dấu chân của khách lữ hành, nhưng nếu bạn chưa bao giờ ghé đến nơi đây, hẳn sẽ cảm thấy bối rối khi muốn lựa chọn những địa điểm tham quan trong kỳ nghỉ của mình. Đừng lo lắng, chúng tôi, công ty du lịch Vua Lữ Hành xin được giới thiệu đến bạn đọc một số điểm du lịch tại Đà Nẵng không thể bỏ qua, nhằm giúp bạn cảm thấy đơn giản hơn trong việc lựa chọn điểm đến cũng như giải đáp thắc mắc du lịch Đà Nẵng có gì chơi và làm đầy thêm danh mục trong cẩm nang du lịch của mình.

Phố sông Hàn thơ mộng - Đà Nẵng, bản thân thành phố đã là một tuyến điểm tham quan

Tqyyihp.jpg

Khám phá Đà Nẵng thành phố mộng mơ bên dòng sông Hàn​

Đà Nẵng hiện là một thành phố trẻ đang phát triển mạnh mẽ, nhưng nhịp sống lại rất yên bình, ít xô bồ. Một trong những những yếu tố có thể thấy rõ nhất đã làm nên tên tuổi của phố Đà Thành chính là vị trí địa lý rất đắc lợi: thành phố nhỏ xinh đẹp ôm ấp dòng sông Hàn hiền hòa trôi ra biển, hai bên bờ sông được trang điểm bởi những cây cầu với kiến trúc đa dạng về hình dáng, vừa hiện đại, vừa mang phong cách truyền thống; những khách sạn cao tầng đầy đủ tiện nghi, phục vụ chuyên nghiệp thay nhau mọc lên, mời gọi bước chân du khách; các cung đường được quy hoạch một cách bài bản, hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể di chuyển dễ dàng; không chỉ thế, phía đông thành phố là bãi biển Mỹ Khê trải dài duyên dáng, bãi cát trắng mịn màng duỗi mình trong những ngày hè rực nắng chắc chắn sẽ là địa điểm ru hồn bạn khi muốn nghỉ dưỡng nơi đây. Thành phố đẹp là thế, nhưng trên cả điều đó là nét chất phác của người dân bản địa, vừa hiền hòa, thân thiện, vừa nhiệt tình, hiếu khách, họ luôn tự hào về thành phố của mình và sẵn sàng chia sẻ điều đó với bạn bè gần xa, có thể nói đây chính là nét vẽ cuối cùng để hoàn thiện bức tranh đẹp tuyệt vời về Đà Nẵng, thành phố trên bến sông Hàn.

Huyền ảo Ngũ Hành Sơn, núi thiêng ngủ yên trong lòng thành phố

Tọa lạc ngay giữa phố Đà Thành, Ngũ Hành Sơn có bề dày lịch sử hàng trăm năm, vốn đã là núi thiêng được rất nhiều cư sĩ tới ẩn thân tu hành, và không thiếu các thi nhân, danh sĩ đã để lại nhiều lời thơ ca ngợi nơi đây, một trong số đó có thể kể đến những vần tuyệt tác của nữ sĩ Bang Nhãn (1853-1927) trong bài: “Vịnh Ngũ Hành Sơn”

“Cảnh sắc nào hơn cảnh sắc này,
Bồng lai tiên cảnh chính là đây.
Núi chen sắc đá pha màu gấm,
Chùa nức hơi hương khói lộn mây…”

HObY5Vs.jpg

Ngũ Hành Sơn huyền ảo trong từng góc chụp​

Thực sự, Ngũ Hành Sơn chính là ngọn núi thiêng đã ngủ yên hàng trăm năm trong lòng Đà Nẵng, và được lấy làm biểu tượng của thành phố từ nhiều năm nay. Khi bạn đến tham quan Ngũ Hành Sơn, dạo quanh ngọn Thủy Sơn và nghe hướng dẫn viên nơi đây kể về huyền thoại của núi, hẳn bạn sẽ không thể ngờ được, ngay trong dòng chảy hiện đại của một trung tâm thương mại và du lịch lại có một không gian đậm chất “thiền” đến thế. Núi không chỉ huyền ảo bởi hệ thống hang động dày đặc như: Huyền không, Tàng Chơn, Vân Thông, Linh Nham,… mà còn trang nghiêm với những công trình cổ kính có niên đại lịch sử từ thời các vị vua nhà Nguyễn để lại như: Linh ứng, Tam Thai, Vọng Giang Đài,… Nhiều người sau khi đã viếng thăm Ngũ Hành Sơn còn để lại lời nhận xét rằng: Nếu bạn chưa ghé Ngũ Hành Sơn thì vẫn chưa được coi là đã đến Đà Nẵng!

Asia Park, vòng quay mặt trời

nsNVlLq.jpg

Ngồi Sunwheel ngắm cảnh toàn thành phố lung linh về đêm​

Xem thêm: Các điểm đến du lịch Đà Nẵng hẹn hò lý tưởng cho cặp đôi nhân ngày 20/10

Vừa bước chân rời khỏi chốn linh thiêng, bạn lập tức trở về với những tiện nghi quen thuộc trong cuộc sống hiện đại, với phố phường và những khu vui chơi giải trí xứng tầm quốc tế. Đừng bỏ qua Asia Park, công viên châu Á hiện đại và vô cùng thú vị nằm ngay trong trung tâm thành phố. Rất dễ để nhìn thấy công viên này nếu bạn đang rảo bước dạo chơi, ngắm cảnh bên bờ sông Hàn vào buổi tối, không thể nào lầm được với vòng quay Sun Whell đầy sặc sỡ, vòng quay Mặt Trời cao nhất Đông Nam Á, như đang trang điểm thêm nét lung linh cho thành phố về đêm. Công viên Asia Park lấp lánh trong ánh đèn như muốn thôi thúc du khách hãy ghé đến tham quan, rồi sau đó sẽ thỏa sức trải nghiệm buổi tiệc của vô số các trò chơi đầy thú vị, từ cảm giác mạnh đến thể hiện bản lĩnh, kỹ năng,… Bạn có thể tham khảo những trò chơi sau đây: Sky Treasure, The Flying Kirins, Singapore Sling, Queen Cobra,… chắc chắn sẽ khiến bạn muốn chinh phục tất cả và thêm vào trong sổ tay hành trình du lịch của mình một địa điểm mới.

Bán Đảo Sơn Trà, vươn mình mỗi buổi rạng đông

Bên cạnh núi Ngũ Hành Sơn, Bán Đảo Sơn Trà cũng được coi là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, địa danh này từ lâu đã được đưa vào ca dao và rất quen thuộc với người dân bản địa:

“Chiều chiều mây phủ Sơn Trà
Sấm rền Non Nước trời đà chuyển mưa.”

Núi Sơn Trà cao hơn 600m, tiếp giáp với biển đông và có tầm nhìn về thành phố Đà Nẵng đẹp nhất. Thật tuyệt với nếu mỗi khi bình minh chớm rạng, bạn có thể đứng trên mỏm núi Sơn Trà để ngắm cảnh và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm đầy khoảnh khắc trong album du lịch của mình. Đối với Sơn Trà, điểm đặc sắc không chỉ ở cảnh đầy quang thoáng rộng, hòa hợp giữa trời mây, non nước, giữa sóng biển, gió rừng mà còn là nơi có nhiều điểm lưu giữ lại những huyền thoại thú vị đã được truyền miệng từ ngàn xưa như: Đỉnh Bàn Cờ, bãi tắm Tiên Sa, bãi bụt,… Không chỉ thế, đây còn là nơi được thế giới công nhận là khu vực tập trung nhiều loài động thực vật quý hiếm sinh sống, đặc biệt là loài Vọc Chà Vá Chân Nâu, một trong những loài linh trưởng đã nằm trong sách đỏ. Nếu may mắn, biết đâu trong hành trình khám phá Bán Đảo Sơn Trà, bạn sẽ có cơ hội “nháy” được vài tấm hình độc đáo để khoe với bạn bè mình đấy!

DzBu7CT.jpg

Tận hưởng từng giây phút tuyệt đẹp của thiên nhiên tại bán đảo Sơn Trà​

Bà Nà Hills, đường lên tiên cảnh

Nhắc đến Bà Nà Hills, hẳn bạn đã từng nghe qua về khu du lịch sinh thái này, đây là địa điểm rất nổi tiếng mang lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng khác biệt. Thật thú vị khi bạn có thể du hành trong một không gian hòa hợp giữa cơ sở hạ tầng rất hiện đại và phong cảnh thiên nhiên đầy hoang dã. Bà Nà Hills vốn đã nổi tiếng từ rất lâu trong quá khứ với hàng ngàn lượt khách quốc tế đến đây nghỉ dưỡng, đó là vào giai đoạn khi người Pháp còn đang kiểm soát khu vực Đông Dương. Sau khi người Pháp xây dựng khu nghỉ dưỡng trên Đà Lạt, họ đã chọn Bà Nà làm điểm tiếp theo, họ đã xây dựng khách sạn, quầy Bar, hầm ủ rượu ở nơi đây để phục vụ những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng. Khi đến thăm quan Bà Nà Hills, hầm rượu cũ của người Pháp để lại là nơi bạn đừng bao giờ bỏ lỡ, bởi nó sẽ khẳng định cho bạn biết giá trị thật sự của khu nghỉ dưỡng này. Nếu bạn là du khách đến từ Đà Lạt, hẳn Bà Nà sẽ cho bạn một cảm giá vừa quen vừa lạ, tại sao lại không thử một chương trình tour du lịch Đà Lạt Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm để trải nghiệm nhỉ! Chuyện cũ là thế, ngày hôm nay Bà Nà Hills còn rạng danh hơn với hệ thống cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới về lẫn độ cao và cả chiều dài, bạn sẽ vô cùng thích thú để trải nghiệm cảm giác phiêu lưu đến thế giới bồng lai khi ngồi trong cabin và vượt qua chặng đường mây phủ dài hơn 5000m. Công viên Fantasy trên đỉnh núi Chúa sẽ đón chân bạn với hàng trăm trò chơi thư giãn đầy lý thú. Hay khu làng Pháp mang đậm nét kiến trúc Châu Âu sẽ dắt bạn vào thế giới huyền thoại với những câu chuyện cổ tích về công chúa và hoàng tử mà bạn đã say mê khi còn thơ bé. Bà Nà Hills còn có những hoạt động rất phong phú và náo nhiệt tại khu Quảng Trường, với mỗi lần ghé thăm Bà Nà Hills, cũng chính là một lần du khách được trải qua một buổi tiệc đa dạng về văn hóa phương Tây ngay giữa chốn núi rừng đầy hoang dã. Đừng ngại ngần, Bà Nà Hills luôn chào đón bạn mỗi khi bạn đến với phố Đà Thành!

du-lich-ba-na
y7PP2SM.jpg

Bà Nà Hills đẹp xuất sắc xứng với cái tên thiên đường nơi hạ giới
Thành Phố Đà Nẵng, nơi bạn đang có dự định ghé thăm trong kỳ nghỉ của mình rất hân hạnh được đón bước chân của bạn. Không phải ngẫu nhiên mà nơi đây được bè bạn gần xa ưu ái gọi tên với danh hiệu: “Thành phố đáng sống”, chính nhờ những nét đặc trưng không nơi nào có được như: Sự giao lưu hài hòa giữa nhiều nền văn hóa, vị trí địa lý vô cùng thuận lợi để phát triển kinh tế và du lịch, được bao quanh bởi rất nhiều những tuyến điểm đặc sắc mang giá trị văn hóa lịch sử cao, nền ẩm thực dân dã nhưng cũng vô cùng tinh tế, con người nơi đây sống rất hài hòa, thân thiện và hiếu khách… Tất cả những điều đó đã tạo nên điểm nhấn sâu sắc trong lòng du khách. Điểm nổi bật đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan kéo tới mỗi năm chính là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố mang đến nét đặc trưng du lịch không nơi nào có được. Qua bài viết này, rất mong có thể cung cấp được cho bạn phần nào thông tin về những tuyến điểm du lịch tại Đà Nẵng, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chon hơn. Công ty du lịch Vua Lữ Hành rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành với tất cả các bạn trên những chặng đường du lịch, kính chúc các bạn luôn đầy ắp niềm vui và những trải nghiệm mới mẻ, lý thú trong kỳ nghỉ của mình!

Nguồn: https://kingtravel.tv/kinh-nghiem-du-lich/diem-qua-nhung-thien-duong-du-lich-o-da-nang-se-khac-sau-vao-ky-uc-cua-ban.html
 
Back
Top